Saturday, August 15, 2009

Confidence


Tôi có lần cho rằng các business economists thường không đưa ra confidence interval cho các forecasts của họ, khác với academic economists. Tôi cũng từng trả lời trong một job interview rằng sự khác biệt giữa business với academic economists là giới academic thường rất tự tin với những forecasts và theories của mình. Các đây vài tháng Niall Ferguson là một ví dụ điển hình: khi thấy 10-year US Treasury tăng lên 3.72%, Ferguson tuyên bố mình đã chiến thắng trong cuộc tranh luận với Paul Krugman vì đã dự báo đúng là bond yield sẽ tăng. Sau đó vài tuần 10-year yield giảm trở lại xuống dưới 3.5% và bây giờ vẫn quanh quẩn khoảng 3.6%. Từ đó không thấy Ferguson nhắc lại dự báo về bond yield nữa.

Hôm qua Jeffrey Tucker (mises.org) tuyên bố "Germany 'did nothing' and its economy recovers". Vâng, ai cũng mong kinh tế thế giới sớm phục hồi, nhưng dường như căn bệnh "I told you so" đã trở thành kinh niên trong giới academic.

Update: Còn đây là lý do tại sao giới business economists không dám quá tự tin vào forecast của mình.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.